bookflare
โครงการพัฒนาบุคลากรกองกลาง มหาวิทยาลัยพะเยา
จัดกิจกรรมอบรมการปรับปรุงกระบวนการให้บริการด้วย Service Blueprint
                  กิจกรรมอบรมการปรับปรุงกระบวนการให้บริการด้วย Service Blueprint มีวัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มศักยภาพและคุณภาพการให้บริการ และให้บุคลากรได้เห็นมุมมองของการบริการแบบใหม่ เกิดแรงบันดาลใจในการปฏิบัติงาน ลดขั้นตอนการทำงานที่ซ้ำซ้อน เกิดความสะดวกรวดเร็ว รวมทั้งเกิดการสื่อสารอันดีระหว่างผู้รับบริการและผู้ให้บริการ เพื่อพัฒนาองค์กรให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
                 วันอังคารที่ 31 ตุลาคม 2566 เวลา 09.00 น. รองอธิการบดีฝ่ายสื่อสารองค์กร รองศาสตราจารย์ ดร.ดิเรก ธีระภูธร เป็นประธานในกิจกรรมอบรมการปรับปรุงกระบวนการให้บริการด้วย Service Blueprint ภายใต้โครงการพัฒนาบุคลากรกองกลาง มหาวิทยาลัยพะเยา โดยมี ผู้อำนวยการกองกลาง นางณัฐธิดา ชาวน่าน เป็นผู้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรม และได้รับเกียรติจาก อาจารย์ประจำสาขาวิชาการท่องเที่ยวและการโรงแรม คณะบริหารธุรกิจและนิเทศศาสตร์ ดร.นิรมล พรมพิมล เป็นวิทยากรให้ความรู้ในหัวข้อ การให้บริการด้วย Service Blueprint และกิจกรรม Workshop เพื่อวิเคราะห์ปัญหา และหาแนวทางปรับปรุง การให้บริการในหน่วยงาน ด้วยแนวคิด Service Blueprint แก่บุคลากรกองกลาง มหาวิทยาลัยพะเยา
                  ทั้งนี้ Service Blueprint ถือเป็นเครื่องมือหนึ่งที่สามารถนำมาใช้เพื่อให้มองเห็นถึงภาพรวมของงาน โดยจะแสดงในรูปแบบของแผนผังกระบวนงาน ที่ระบุถึงขั้นตอนของการทำงาน ทั้งจุดที่มีการติดต่อกับลูกค้า และกระบวนการสนับสนุนภายใน รวมถึงองค์ประกอบทางกายภาพที่เกี่ยวข้อง ทั้งยังมองเห็นถึงบทบาทของลูกค้าและพนักงานในแต่ละส่วน ทำให้เห็นจุดบกพร่องของงานที่ทำอยู่และเพื่อนำไปสู่การวางแผนการทำงานอย่างเหมาะสมในอนาคตต่อไป
  • ติดต่อ: กองกลาง มหาวิทยาลัยพะเยา ชั้น 1 อาคารสำนักงานอธิการบดี
  • โทร: 054-466666 ต่อ 1017 - 1019
  • E-mail: DOGA@UP.AC.TH
  • *
    login